Sunday, November 12, 2023

Tribute to my friend.

என் நண்பர் Kumarukku அஞ்சலி ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸில் நான் பணியாற்றிய ஆண்டுகளில் நான் சந்தித்த ஒரு அன்பான நண்பரைப் பற்றிய எனது உணர்வுகளை இன்று வெளிப்படுத்த வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளேன். எங்கள் நட்பு இரண்டு தசாப்தங்களுக்கும் மேலாக பரவுகிறது, ஆரம்பத்தில் ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸில் பள்ளித் தோழர்களாக இருந்த எங்கள் அந்தந்த பேரக்குழந்தைகள் மூலம் உருவானது. அவருடைய பிள்ளைகளும் எனது பேரன் படித்த அதே பள்ளியில்தான் படித்தார்கள். புன்னகையும், புத்திசாலித்தனமும், அறிவாற்றலும் கொண்ட குமார், என் மனதில் நிரந்தரமான பதிவை ஏற்படுத்தினார். அவர் தனது மனைவியுடன் பலமுறை எங்கள் வீட்டிற்கு வந்துள்ளார். குமாரைப் பற்றி என்னைத் தாக்கியது அவருடைய அன்பான நடத்தை மட்டுமல்ல, ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸின் முக்கிய செய்தித்தாள்களில் வெளியான எனது கட்டுரைகளைப் படிக்கும் ஆர்வமும் கூட. அவரது ஊக்கம் மற்றும் ஈர்க்கும் உரையாடல்கள், சந்தை நிலவரங்கள் மற்றும் கார்ப்பரேட் விஷயங்களில் அவரது ஆழ்ந்த நுண்ணறிவுகளுடன் இணைந்து, உண்மையிலேயே குறிப்பிடத்தக்கவை. ஒரு சில சந்தர்ப்பங்களில் உத்தியோகபூர்வ நோக்கங்களுக்காக ஒரு முன்னணி பன்னாட்டு நிறுவனத்தைச் சேர்ந்த அவரது அலுவலகத்திற்குச் சென்றதில் மகிழ்ச்சி அடைந்தேன். பல வருடங்களுக்குப் பிறகு, ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸில் இருந்த எனது நேரம் முடிந்தது, நான் எனது சொந்த ஊருக்குத் திரும்பினேன். குமாரும் சவூதி அரேபியாவுக்குச் சென்றார், ஆனால் இறுதியில் ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸுக்குத் திரும்பினார். ஒரு வருடத்திற்கு முன்பு, என் மகள் மூலம் எனக்கு மனதுக்கு இதமான செய்தி கிடைத்தது. குமார் இந்தியாவிற்கு திரும்பி வந்து எங்கள் அருகில் குடியேறினார், விரைவில் எங்கள் வீட்டிற்குச் செல்ல திட்டமிட்டிருந்தார். கடைசியாக அவரும் அவரது மனைவியும் எங்கள் வீட்டை தங்கள் பிரசன்னத்துடன் அலங்கரிக்கும் போது, குமாரின் எப்போதும் இருக்கும் அன்பான புன்னகையைக் கண்டு நான் மகிழ்ச்சியடைந்தேன். பல மணிநேரம் பிடித்த பிறகு, அவர் தனது சொந்த வீட்டிற்கு ஒரு அன்பான அழைப்பை நீட்டினார். நான் அவருடைய வாய்ப்பை ஏற்றுக்கொண்டேன், அவர் தனிப்பட்ட முறையில் என்னை மெட்ரோ ஸ்டேஷனில் இருந்து அழைத்துச் சென்று அவரது வீட்டிற்கு அழைத்துச் சென்றார். பள்ளி நாட்களில் ஒரு பிரகாசமான மற்றும் அறிவார்ந்த மாணவியாக இருந்த அவரது மகளுடன் மீண்டும் இணைவதில் நான் மகிழ்ச்சியடைந்தேன், அவள் இளமைப் பருவத்தில் தெளிவாகத் தக்கவைத்திருந்த குணங்கள். பல ஆண்டுகளாக நாங்கள் பகிர்ந்து கொண்ட அதே தோழமை உணர்வால் நாங்கள் ஒன்றாக இருந்த நேரம் குறிக்கப்பட்டது. எங்கள் வருகையைத் தொடர்ந்து, குமார் என்னை மற்றொரு நண்பரின் வீட்டிற்கு அழைத்துச் சென்றார், ஒரு பல்துறை எழுத்தாளர் மற்றும் ஓய்வு பெற்ற வங்கி தொழில்முறை. நாங்கள் ஒரு மணி நேரத்திற்கும் மேலாக ஒன்றாகச் செலவிட்டோம், குமாரின் விருந்தோம்பலும் அரவணைப்பும் உண்மையிலேயே மறக்க முடியாதவை. கருணையுடன் தொடர்புகொள்வதில் குமாரின் திறனையும், சரியானதைப் பாராட்டுவதற்கான அவரது திறமையையும் நான் பாராட்ட வேண்டும். பிரிந்து செல்வதற்கு முன், அவர் தனது மகளின் வரவிருக்கும் நடன நிகழ்ச்சியை நான் தவறவிடக்கூடாது என்று வலியுறுத்தினார், அதைப் பற்றி எனக்குத் தெரிவிப்பதாக அவர் உறுதியளித்தார். நான் மயக்கும் நிகழ்ச்சியில் கலந்துகொண்டேன், அந்த நிகழ்ச்சிக்காக இங்கிலாந்தில் இருந்து பிரத்யேகமாக விமானம் மூலம் வந்திருந்த அவரது மகனைச் சந்தித்ததில் மகிழ்ச்சி அடைந்தேன். அவரும் எங்களை அன்புடன் வரவேற்றார். இன்று, இந்த மறக்க முடியாத நண்பரைப் பற்றிய எனது எண்ணங்களைப் பகிர்ந்து கொள்வதில் நான் மகிழ்ச்சியடைகிறேன், இது அவரது முன்மாதிரியான நடத்தை, விருந்தோம்பல் மற்றும் உள்ளார்ந்த நற்குணத்திற்கு சான்றாகும். அவருக்கும் அவரது குடும்பத்தினருக்கும் மகிழ்ச்சி, அமைதி மற்றும் நல்ல ஆரோக்கியம் நிறைந்த எதிர்காலம் அமைய எனது மனமார்ந்த வாழ்த்துகளைத் தெரிவித்துக் கொள்கிறேன். கே.ராகவன் 16-10-23 அடுத்த வாரம் மீண்டும் சந்திக்கும் வரை

No comments: