Friday, January 5, 2024

Tribute to a traditional good friend.

குப்பலாலா பகுதியில் நான் வாழ்ந்த போது என் வாழ்வில் நடந்த மறக்க முடியாத சம்பவம் இன்று நினைவுக்கு வந்தது. ஒவ்வொரு புதன் கிழமையும் நான் வசந்த புர கோவிலுக்கு சென்று வசந்த வல்லபராயசுவாமியை நன்றாக தரிசனம் செய்வது வழக்கம். எனது வழக்கமான பயணத்தின் போது மற்றும் நான் தரிசனம் முடித்த பிறகு, திடீரென்று யாரோ ஒரு உடல் என் பெயரை அழைத்தது. நான் திரும்பியபோது எனது ஐக்கிய அரபு எமிரேட் நாட்களில் எனக்கு அறிமுகமான எனது பழைய நண்பரைப் பார்த்தேன். சுவாமி நின்று கொண்டிருந்தார். அவர் பனசங்கரியில் உள்ள தனது உறவினரின் திருமணத்திற்கு வந்ததாகவும், இந்த பழைய கோவிலை தரிசனம் செய்ய விரும்புவதாக கேள்விப்பட்டதாகவும் என்னிடம் கூறினார். நான் அவரை என் வீட்டிற்கு அழைத்தேன். ஆனால் நேரமின்மையால் அவரால் நடிக்க முடியவில்லை. ஆனால் துபாயில் எங்களுடைய பழைய அனுபவங்களைப் பற்றி விவாதித்துக் கொண்டே இருபது நிமிடங்கள் கோயிலில் செலவிட்டிருக்கிறோம். அப்போது அவர் ஒரு முன்னணி விளம்பரம் மற்றும் சந்தைப்படுத்தல் நிறுவனத்தில் பணிபுரிந்தார். எங்கள் பொதுவான நண்பர் ஒருவரால் நான் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டேன், நாங்கள் பல்வேறு தலைப்புகளில் உரையாடி மகிழ்ந்தோம். நம் பாரம்பரிய திருமஞ்சனம் மற்றும் ஸ்ரீசூரணம் சின்னத்துடன் என் நெற்றி தலையை பார்த்ததும் அவர் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தார். உடனே அவர் என்னிடம் ராகவன், உங்கள் வீட்டில் திருவாராதனம் செய்யும் சம்பிரதாயத்தை பின்பற்றுகிறீர்களா என்று கேட்டார். நான் திடுக்கிட்டேன்! ஆம், எனது பணி ஓய்வுக்குப் பிறகு நான் வீட்டில் தினமும் மத வழிபாடுகளைச் செய்கிறேன். எனது ஆச்சார்யன் ஸ்ரீமத் ஆண்டவன் சுவாமிகள் காட்டிய வழியில் இதை நான் செய்கிறேன். என் நண்பர் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தார், அவர் 'நீங்கள் இதை கடைபிடிக்க வேண்டும்' என்று கூறினார். நான் இன்று காலை வரை கடவுளின் அருளால் பதிலளித்தேன், நான் எங்கள் சம்பிரதாயத்தை (பாரம்பரியம்) பின்பற்றுகிறேன், என் கடைசி மூச்சு வரை தொடர்வேன். ஒருவர் தனது சம்பிரதாயத்தை கண்டிப்பாக பின்பற்ற வேண்டும் மற்றும் உங்கள் ஆச்சார்யா அல்லது குருவின் படி. காஞ்சி பெரியவா ஆச்சார்யனான அவரது சம்பிரதாயத்தைப் பின்பற்றுவதாக அவர் கூறினார். ஒருவரின் மரபுகளைப் பின்பற்றுவதற்கு வெட்கப்படக்கூடாது என்றும், உங்கள் சம்பிரதாயத்தைப் பற்றி யாரிடமிருந்தும் எந்த விமர்சனத்தையும் பற்றி கவலைப்படக்கூடாது என்றும் நாங்கள் இருவரும் நீண்ட நேரம் விவாதித்தோம். நீங்கள் அதில் ஒட்டிக்கொள்ள வேண்டும். நட்பு என்பது வேறு, வழிபாட்டு முறைகளில் தலையிடக் கூடாது. இந்த மாபெரும் ஆளுமையை இன்று நினைவு கூர்ந்தேன். திரு.சுவாமி. அவரது எண்ணம் மிகவும் உண்மை .ஒவ்வொருவரும் தங்கள் வழிபாட்டு முறையைத் தொடர வேண்டும், ஒவ்வொருவரையும் மதிக்க வேண்டும். சுவாமியின் வார்த்தைகள் இன்னும் என் காதுகளில் ஒலித்துக்கொண்டிருக்கின்றன. K.Ragavan. Bangalore

No comments: